Mythau Rhyngrwyd am Asiantau Gorfodi

Yn anffodus, gyda gorfodi, mae yna lawer o wybodaeth anghywir a chamarweiniol yn cael ei phostio ar y rhyngrwyd yn aml yn cael ei chynnal gan amrywiol fforymau sy'n honni eu bod yn awdurdod ar y pwnc. Mae gennym ni, felly, cyflwynodd y dudalen hon i dynnu sylw ati (ac yn gywir gobeithio) y chwedlau rhyngrwyd mwyaf poblogaidd am orfodaeth sifil.

*************************

Os yw beili yn anwybyddu rhybudd Dileu Hawl Mynediad Ymhlyg mae'n cyflawni tresmasu.

Mae gan yr hysbysiadau hyn eu tarddiad gyda'r mudiad Freeman on the Land ac maent anwybyddu gan bob cwmni gorfodi gan nad ydyn nhw'n cael unrhyw effaith ar eu gweithredoedd. Mae’r warant neu’r gwrit rheoli yn caniatáu i feili ymweld â’ch eiddo at ddibenion ‘cymryd rheolaeth’ ar eich nwyddau.

****************************

 ;

Rhaid i warant neu orchymyn atebolrwydd fod â sêl llys a llofnod inc gwlyb.

Un o'r rhai mwyaf poblogaidd (ac yn anghywir) Rhyddfreiniwr ar y Tir (FMoTL) damcaniaethau. Rheol 109 (3) o Reolau'r Llys Ynadon 1981 yn nodi, lle mae angen llofnod ar ffurflen neu warant (o reolaeth), bydd llofnod electronig yn bodloni'r gofyniad.

****************************

Mae gwarant rheolaeth yn marw ar ôl 12 misoedd.

Nac oes, nid yw'n gwneud hynny. Rhoddir asiant gorfodi 12 misoedd o ddyddiad yr Hysbysiad Gorfodi i naill ai gymryd rheolaeth ar nwyddau neu i gael taliad. Os yw'n methu â gwneud hynny, daw'r warant i ben. Yr awdurdod lleol (credydwr) yn gallu gwneud cais i ymestyn y warant am un pellach 12 misoedd. Hefyd, os gwnewch gytundeb talu gyda'r asiant gorfodi, mae'r swydd yn wahanol. Mae'r 12 mae'r cyfnod mis yn dechrau gyda'r dyddiad diofyn (os bydd un yn digwydd) ac nid o ddyddiad yr Hysbysiad Gorfodi.

***************************

Daw'r warant i ben os talwch y ddirwy i Wasanaeth Llys EM / awdurdod lleol ar-lein.

Ar ôl i'r ddyled gael ei throsglwyddo i'r asiantau gorfodi, mae’r ‘swm sy’n ddyledus’ yn cynnwys ffioedd gorfodi. Yn dilyn Rhybudd Gorfodi neu ymweliad personol, gall rhai pobl benderfynu talu'r cyngor neu'r llys ynadon gan gredu'n uniongyrchol y gallant osgoi talu'r ffioedd hyn. Nid yw hyn yn gweithio. Yn gyffredinol, bydd yr awdurdod lleol yn cynghori'r cwmni gorfodi ar unwaith bod taliad wedi'i dderbyn, a bydd yr asiantaeth orfodi, yn unol â deddfwriaeth yn dyrannu’r taliad hwnnw yn unol â dosbarthiad taliadau ‘pro-rata’. Yn wir ar ôl i warant gael ei phasio i'r asiantaeth orfodi, daw ffioedd yn ddyledus yn gyfreithiol ac fel y cadarnhawyd mewn deddfwriaeth, the ‘amount outstanding’; yn cynnwys ffioedd beili. Mewn gwirionedd mae rheoliadau gorfodi wedi ei gwneud yn ofyniad statudol bod pob taliad yn cael ei rannu ar sail ‘pro-rata’. Yn unol â hynny, oni bai bod y ‘swm sy’n ddyledus’ (sy'n cynnwys ffioedd beili) yn wedi'i dalu'n llawn, nid yw'r warant wedi'i bodloni a gall camau gorfodi barhau'n gyfreithiol. Mae angen ei gwneud yn glir nad yw talu'r awdurdod lleol neu'r llys ynadon yn uniongyrchol yn golygu bod y warant wedi'i bodloni (neu wedi peidio â chael effaith). Y cyfan y mae'n ei olygu, yw bod rhan-daliad wedi'i wneud. Cadarnhawyd hyn gan yr Ombwdsmon Llywodraeth Leol.